Dự án 180 vệ tinh cung cấp internet của Google

Thứ 3, 03/06/2014 | 07:46:57
1,106 lượt xem

Kế hoạch cung cấp truy cập internet dựa trên vệ tinh của Google đã trở nên cụ thể hơn, sau khi nhãn hàng rô bốt xanh cho biết đang chế tạo 180 vệ tinh để phủ sóng internet toàn cầu.

Google
Google quyết định thúc đẩy dự án dùng vệ tinh cung cấp internet - Ảnh: NASA

 

Tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho hay hãng cung cấp công cụ tìm kiếm hàng đầu internet đang lên kế hoạch sản xuất 180 vệ tinh nhỏ nhưng công suất cao và phóng lên quỹ đạo thấp của Trái đất.

Hệ thống vệ tinh này sẽ chịu trách nhiệm cung cấp internet cho những vùng chưa được nối mạng.

Sáng kiến này có thể rất đắt đỏ, vào khoảng 1 đến 3 tỉ USD nếu được triển khai toàn bộ.

Tuy nhiên, theo thời gian các vệ tinh này có thể tự trang trải chi phí cho hoạt động của chúng, vì càng nhiều người truy cập thì doanh thu từ quảng cáo càng cao.

Kế hoạch này tương tự như dự án Loon, cũng thuộc Google, thả các khinh khí cầu lên độ cao 32.000 m để cung cấp internet cho những nơi xa xôi trên bề mặt địa cầu.

Phi Yến

Theo: Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...