Sử dụng Windows XP sau ngày 8/4 thực sự nguy hiểm!

Thứ 4, 28/05/2014 | 07:58:39
1,167 lượt xem

Microsoft sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Windows XP vào hôm nay (8/4). Vì thế, những ai vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng này sẽ đối mặt với vô số rủi ro bảo mật.

 Chuyên gia bảo mật Will Markham tại công ty Colt mới đây đã làm một phép so sánh thú vị khi cảnh bảo người dùng không nên tiếp tục sử dụng Windows XP. Ông Markham cho biết, việc sử dụng Windows XP đã hết hạn sử dụng nguy hiểm như khi lái xe không thắt dây an toàn khi đi trên cao tốc. 

“Việc sử dụng Windows XP sau khi Microsoft kết thúc hỗ trợ giống như việc bạn đang lái xe trên đường cao tốc mà không có dây đai an toàn. Nếu may mắn, bạn sẽ không gặp sự cố nào đáng tiếc, còn nếu không thì bạn sẽ không tưởng tượng điều gì sẽ đến. Vì thế, điều này thực sự rất nguy hiểm”, ông Markham nói.

 

Theo thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, Windows XP hiện vẫn đang có mặt trên 28% máy tính toàn cầu. Lãnh đạo của Microsoft hy vọng, sau khi “khai tử” nền tảng này, sẽ có nhiều người dùng nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới hơn.

 

Tuy nhiên, giới quan sát thị trường cho rằng, kỳ vọng của Microsoft dường như không xảy ra bởi có quá nhiều người từ chối từ bỏ Windows XP vì những hỗ trợ tích cực của nó đối với phần cứng cũ.

 

Nhiều người dùng cho biết, nếu như nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn, họ sẽ phải trả một mức phí khá cao bởi việc nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới của Microsoft đòi hỏi phải có phần cứng mới trong khi các máy đang sử dụng Windows XP không có khả năng tương thích với một hệ điều hành hiện đại.

 

Microsoft đã cảnh báo, sau khi chấm dứt hỗ trợ, hệ điều hành 13 năm tuổi XP sẽ không còn nhận được bản cập nhật và bản vá bảo mật, do đó, nếu người dùng vẫn tiếp dụng sử dụng hệ điều hành này, máy tính của họ có thể dễ dàng bị tấn công tội phạm nếu phát hiện ra một lỗ hổng chưa được vá.
 

 

LH (Dịch)

Theo: vtv.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...