Sóng điện thoại có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ?

Thứ 6, 23/05/2014 | 10:18:00
1,208 lượt xem

Việc các em học sinh lạm dụng điện thoại di động và các thiết bị không dây đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại.

Liệu sóng điện thoại có gây ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức của trẻ em và những tác động của việc lạm dụng điện thoại di động đó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến đâu? Những nghiên cứu đang được tiến hành gần đây của các nhà khoa học tại Anh hy vọng sẽ đem lại lời giải đáp thỏa đáng nhất. 

 

 

 

Số liệu thống kê tại Anh cho thấy khoảng 70% trẻ em tuổi 11 và 12 tại  nước này đều sở hữu một chiếc điện thoại di động, con số này là 90% ở độ tuổi 14.  

 

Em Gwyneth Maddrinang, học sinh cấp 2 tại Anh nói: “Em dùng điện thoại trước khi vào lớp và sau khi tan học, kể cả lúc trước khi đi ngủ, em thường để nó ngay cạnh mình trên giường”. 

 

Các nhà nghiên cứu tại đại học Imperial College London đang tập hợp khoảng 2500 học sinh độ tuổi 11, 12 cho một nghiên cứu lớn nhất từ trước đến giờ về ảnh hưởng của sóng điện thoại tới sự phát triển của não bộ.

 

Nghiên cứu này sẽ tập trung vào chức năng nhận thức của não bộ như trí nhớ và khả năng tập trung.  

 

Tiến sĩ Mireille Toledano, đại học Imperial College London cho biết: “Nghiên cứu này là cần thiết khi việc sử dụng điện thoại di động đang trở nên quá phổ biến đối với trẻ em. Chúng tôi mong muốn kết quả của nghiên cứu sẽ cung cấp bằng chứng cụ thể về tác động của sóng điện thoại”. 

 

Mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng về những tác hại bất lợi của sóng điên thoại tới não bộ trẻ em, nhưng các nhà khoa học cho biết não trẻ em khi đang phát triển dễ tổn thương hơn não người lớn. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo trẻ em nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại di động.

 

Minh Chi

Theo: Vtv.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...