Mỹ buộc tội 5 gián điệp mạng Trung Quốc

Thứ 4, 21/05/2014 | 08:10:02
1,187 lượt xem

Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố lời buộc tội chính thức với 5 tin tặc làm việc cho quân đội Trung Quốc với những cáo buộc nhóm này đã do thám mạng một số công ty Mỹ và ăn cắp bí mật thương mại.

 Theo cáo buộc, nhóm này đã đánh cắp một số thông tin như bản thiết kế của một nhà máy điện hạt nhân cũng như thông tin về chi phí và giá cả của hãng sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời. Mỹ còn cho rằng, nhóm tin tặc còn thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào ngành thép, sản xuất giấy và lâm nghiệp, lắp ráp, năng lượng. 

 Hình minh họa

Ngay lập tức, phía Trung Quốc đã phủ nhận những cáo buộc này. Trong một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao nước này, thông tin của Mỹ là ngụy tạo và làm tổn thương quan hệ hai nước.  

 

Các chuyên gia an ninh mạng đánh giá, hành động này của Washington cho thấy Mỹ rất nghiêm túc trong việc đối phó với nạn tin tặc, đặc biệt là những tin tặc đến từ Trung Quốc.    

 

Thái Bảo

Theo:vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...