Bạn đã biết cách sử dụng pin laptop tối ưu?

Thứ 5, 15/05/2014 | 08:07:44
1,196 lượt xem

Sau một thời gian sử dụng, pin laptop sẽ kém dần đi và hoạt động không hiệu quả. Bạn đã biết sử dụng pin laptop như nào là tối ưu nhất?

Theo ý kiến của giới kỹ thuật, thời lượng pin bị giảm nhanh phần nhiều do người dùng chưa đúng cách. Hai nguyên nhân thường gặp nhất là cắm nguyên sạc điện khi không dùng hoặc để chế độ ngủ (Standby hoặc Hibernate) quá lâu khiến pin bị suy kiệt.

Dưới đây là những cách sử dụng pin tối ưu nhất.

Quản lý nguồn điện hiệu quả

Cài đặt đúng và đủ driver đi kèm laptop của bạn, phần mềm quản lý nguồn điện trong laptop có thể tiết kiệm nhiều năng lượng và kéo dài thời gian sử dụng pin đến 30%.

Giảm độ sáng màn hình

Chế độ màn hình sáng nhất và tối nhất có thể lệch đến 40% thời gian dùng pin. Giảm độ sáng màn hình tối đa có thể.

Tắt các thiết bị, đóng các phần mềm không cần thiết

Hãy loại bỏ các PC card và các kết nối USB, tắt Wifi, Bluetooth thực sự chưa cần thiết. Hao phí cho phần này chiếm 10%-20%.

Các phần mềm cũng vậy, mở ít cửa sổ, đóng tất cả các ứng dụng không cần thiết, giảm tối đa việc xem phim và nghe nhạc. Xem phim và chơi game có thể giảm 50% thời gian sử dụng pin.

Hãy thường xuyên sạc pin

Việc sử dụng pin luôn làm tăng nhanh quá trình lão hóa pin. Hãy mang theo bộ sạc chuyển đổi AC khi phải đi ra ngoài, và hãy sử dụng bộ sạc này bất cứ lúc nào có thể.

Lau sạch điểm tiếp xúc

Điểm tiếp xúc kém giữa pin và máy có thể làm giảm hiệu suất sử dụng của pin. Hãy lau sạch điểm tiếp xúc bằng kim loại giữa pin và máy hàng tháng bằng vải mềm có tẩm cồn. Bạn có thể sử dụng một chiếc card visit tẩm cồn với pin có khe tiếp xúc nhỏ.

Lắp thêm bộ nhớ RAM

Lắp thêm RAM cho laptop. Bộ nhớ ảo sử dụng ổ cứng để lưu tạm các thông tin. Vì vậy, lắp thêm RAM sẽ làm giảm đáng kể hoạt động của đĩa cứng, máy sẽ chạy nhanh hơn tiết kiệm năng lượng và thời gian.

Nghỉ ngơi nhanh chóng

Chuyển sang chế độ ngủ đông (Hibernate) hoặc chế độ chờ (Suspend hoặc Standby). Tắt hẳn máy nếu bạn không sử dụng.

 

Theo Người đưa tin

Nguồn: vtv.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...