Trồng thành công dưa hấu ở nơi lạnh nhất Trái đất

Thứ 7, 05/08/2023 | 17:00:00
1,202 lượt xem

Nằm trong chương trình thử nghiệm trồng rau quả tại Nam Cực, các nhà khoa học Nga cho biết đã trồng thành công dưa hấu trên trạm Vostok - nơi nhiệt độ quanh năm ở dưới âm 80 độ C.

Theo thông báo, các nhà khoa học đã trồng được 8 quả dưa hấu chín và ngọt trong 103 ngày bằng cách sử dụng công nghệ panoponics không dùng đất. Hạt dưa được trồng từ tháng 4 và được thụ phấn bằng tay vào cuối tháng 5. Đến tháng 7, cây bắt đầu cho quả.

Đây là thử nghiệm nằm trong dự án trồng rau quả, đã được triển khai tại trạm Vostok từ tháng 2-2020. Các nhà khoa học thuộc dự án này đã nghiên cứu thành công một hệ thống trồng 80 loại rau quả, bao gồm cà chua, ớt, thì là, rau bina, cải bẹ xanh và các loại khác. Mục tiêu tiếp theo của họ là phát triển công nghệ trồng mâm xôi, việt quất và dâu tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...