Ấn Độ phóng tàu đổ bộ Mặt trăng Chandrayaan-3

Thứ 7, 15/07/2023 | 10:04:50
1,359 lượt xem

Ngày 14/7, Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ đã phóng tàu đổ bộ Mặt trăng Chandrayaan-3, đánh dấu một chương mới trong nỗ lực khám phá không gian của Ấn Độ.

Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ thông báo, tàu đổ bộ Mặt Trăng Chandrayaan-3 được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Satish Dhawan ở Sriharikota, bang Andhra Pradesh.

Tàu Chandrayaan-3 dự kiến đáp xuống Mặt trăng vào ngày 23/8 tới. Sau khi hạ cánh, tàu sẽ triển khai một xe tự hành tại địa điểm gần vùng cực Nam của Mặt Trăng để tiến hành thăm dò và thực hiện hàng loạt thí nghiệm trong vòng 2 tuần. 

Nỗ lực lần này của Ấn Độ đang được cả thế giới dõi theo, bởi Chandrayaan-3 là phần tiếp theo của sứ mệnh Chandrayaan-2, đã gặp thất bại ở chặng cuối. 

Nếu thực hiện thành công sứ mệnh này, Ấn Độ sẽ chính thức điền tên trong danh sách hiện có 3 quốc gia đã đưa tàu đổ bộ lên Mặt trăng gồm Mỹ, Liên Xô trước đây và Trung Quốc.

Chandrayaan-3 được phát triển với vốn đầu tư khoảng 75 triệu USD. Đây là sứ mệnh lớn đầu tiên kể từ khi chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi công bố các chính sách thúc đẩy đầu tư vào hoạt động chinh phục không gian do tư nhân thực hiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...