Thị trấn nổi tiếng nhờ hóa thạch xương khủng long

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:58:29
742 lượt xem

Một thị trấn nhỏ chẳng mấy ai biết đến tại Australia đã trở thành một điểm hút khách du lịch nổi tiếng nhờ tìm thấy nhiều hóa thạch xương khủng long có tới gần 100 triệu năm tuổi.

Thị trấn Winton thuộc Queensland phát hiện hóa thạch của loài khủng long Pterizard vào năm 2019 và Sauropod vào năm 2022. Cả hai loài này được xác định là sống cách đây hơn 95 triệu năm ở Australia. Cư dân địa phương đã tìm đến các nhà cổ sinh vật học để tìm hiểu và xác thực những hóa thạch mà họ phát hiện. Người dân nơi đây còn mở bảo tàng tư nhân để đón khách tham quan. Nhiều du khách yêu thích khủng long thậm chí bỏ ra một số tiền lớn để mua các tour tham gia khai quật hóa thạch xương khủng long kéo dài cả tuần lễ. 

Khách du lịch đến với thị trấn Winton, sẽ được tham quan những địa điểm đã phát hiện hóa thạch xương khủng long, phòng trưng bày và tìm hiểu nhiều kiến thức thú vị liên quan đến chúng. 

Cư dân thị trấn Winton hiện đón hàng trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi năm. Vào mùa cao điểm, nơi đây đông khách tới mức nhiều người phải ngủ trong ô tô vì không còn chỗ trọ để thuê. Trước đó thị trấn này từng chứng kiến dân số sụt giảm mạnh, cuộc sống gặp nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...