Phóng thành công vệ tinh lớn nhất châu Á của Indonesia

Thứ 3, 20/06/2023 | 09:47:49
774 lượt xem

Hôm 19/6, SATRIA-1 - vệ tinh đa chức năng được đánh giá là mạnh nhất châu Á thuộc sở hữu của Chính phủ Indonesia - đã được phóng thành công lên không gian, qua đó giúp quốc gia vạn đảo tăng cường khả truy cập Internet và tiếp cận dịch vụ công tại các khu vực vùng sâu vùng xa.

Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết việc vận hành SATRIA-1 sẽ được công ty Thales Alenia Space giám sát. Vệ tinh này sẽ di chuyển đến đúng quỹ đạo vào tháng 11 năm nay trước khi sẵn sàng hoạt động vào tháng 1 năm sau. Bộ trên nhấn mạnh đây là thành công to lớn cho tất cả người dân Indonesia. 

SATRIA-1 đã được phóng bằng tên lửa Falcon 9 thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian (SpaceX). Chính phủ Indonesia hy vọng rằng việc đưa vào sử dụng vệ tinh này có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia.  

SATRIA-1 sẽ cung cấp các dịch vụ miễn phí và bổ sung cho cơ sở hạ tầng viễn thông hiện có, giúp bao phủ các khu vực điểm mù thiếu kết nối. Với 11 trạm mặt đất, SATRIA-1 sẽ cung cấp đường truyền Internet để phục vụ các dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục, y tế, hỗ trợ các chính quyền địa phương, quân đội và cảnh sát ở các vùng sâu, vùng xa.

Vệ tinh này có thể gia hạn hoạt động thêm 5 năm sau thời hạn phục vụ ban đầu là 15 năm. Tổng chi phí của dự án lên tới 540 triệu USD. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...