NASA ra mắt bộ đồ phi hành cho sứ mệnh Artemis III

Thứ 6, 17/03/2023 | 10:13:39
685 lượt xem

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 15/3 đã công bố nguyên mẫu cho bộ đồ phi hành sẽ được sử dụng trong sứ mệnh Artemis 3 dự kiến diễn ra vào năm 2025. Đây là sứ mệnh thuộc chương trình đưa con người trở lại Mặt trăng sau 50 năm của NASA.

Bộ đồ phi hành do hãng Axiom Space chế tạo đã được giới thiệu tại Trung tâm Vũ trụ Houston ở bang Texas, Mỹ. Những tính năng của bộ đồ đã được trình diễn trước công chúng, bao gồm dải đèn giúp các phi hành gia nhìn trong điều kiện thiếu sáng, máy ảnh độ nét cao và thiết kế hiện đại hỗ trợ cử động của người mặc.

Hồi tháng 11 năm ngoái, NASA đã thực hiện thành công sứ mệnh Artemis 1 bay quanh Mặt Trăng nhưng không chở người. Theo kế hoạch, Artemis 2 và 3 sẽ lần lượt được triển khai trong các năm 2024 và 2025 để đưa con người trở lại Mặt Trăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...