Australia tìm thấy viên chứa phóng xạ bị thất lạc

Thứ 5, 02/02/2023 | 00:00:00
782 lượt xem

Sau một tuần triển khai chiến dịch tìm kiếm, hôm 1/2, nhà chức trách Australia cho biết đã tìm thấy viên chứa chất phóng xạ nguy hiểm bị thất lạc khi đang trên đường vận chuyển tại bang Tây Australia.

Nhà chức trách bang Tây Australia cho biết lực lượng chức năng đã ráo riết tìm kiếm trên đoạn đường cao tốc dài hơn 1.400 km suốt một tuần qua và sử dụng thiết bị dò tìm chuyên dụng để phát hiện ra viên chứa chất phóng xạ bị thất lạc. Theo đánh giá, có thể viên chứa chất phóng xạ này đã rơi ra khỏi xe, lăn xuống ven đường cao tốc và không có khả năng gây ra nhiễm độc phóng xạ cho khu vực.  

Trước đó, Australia thông báo viên chứa chất phóng xạ Caesium-137 có kích thước 8x6mm đã bị thất lạc trong quá trình vận chuyển. Các chuyên gia y tế đã phát đi cảnh báo nguy hiểm và khuyến cáo người dân tuyệt đối không tiếp xúc gần, bởi có thể bị bỏng phóng xạ hoặc nhiễm độc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...