Nhật Bản kéo dài thời gian hoạt động của nhà máy điện hạt nhân

Thứ 6, 23/12/2022 | 15:08:39
1,283 lượt xem

Ngày 22/12, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định cho phép kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân lên 60 năm so với giới hạn hiện nay, nhằm cắt giảm khí thải carbon cũng như đảm bảo nguồn cung năng lượng.

Theo hướng dẫn mới với nhà máy điện hạt nhân vừa được chính phủ Nhật Bản thông qua, "tuổi thọ" của các lò phản ứng hạt nhân sẽ được kéo dài thêm 20 năm nếu nhận được sự phê duyệt của cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng chấp thuận kế hoạch xây dựng các lò phản ứng mới tiên tiến thay thế cho những lò phản ứng cũ bị loại bỏ.

Theo quy định an toàn hiện hành, các nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản được phép hoạt động trong thời gian 40 năm. Đơn vị điều hành các lò phản ứng đã hoạt động từ 30 năm trở lên có nghĩa vụ xây dựng kế hoạch quản lý lò phản ứng dài hơn và phải nhận được sự chấp thuận của Cơ quan quản lý năng lượng nguyên tử ít nhất 10 năm một lần nếu muốn tiếp tục vận hành.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo kế hoạch huy động khoảng 152 tỷ USD thông qua phát hành trái phiếu "chuyển đổi xanh" nhằm thúc đẩy đầu tư cho các dự án khử carbon.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...