Nguy cơ EU thiếu 30 tỷ m3 khí trong năm 2023

Thứ 5, 22/12/2022 | 00:00:00
638 lượt xem

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 21/12 nhận định, Liên minh châu ÂU (EU) đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt gần 30 tỷ mét khối khí đốt trong năm 2023.

Hiện tại EU đang thúc đẩy việc mua chung khí đốt và cố gắng hoàn thành mục tiêu giảm nhu cầu khí đốt thêm 15% để có thể đối phó với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

Tình trạng thiếu hụt nhiên liệu hiện đã diễn ra trầm trọng tại nhiều quốc gia. Tại Đức, các cổ đông của tập đoàn Uniper, đơn vị cung cấp khí đốt lớn nhất của Đức, đã phải nhất trí ủng hộ thỏa thuận cứu trợ của chính phủ, để mở đường cho việc quốc hữu hóa tập đoàn đang bên bờ vực phá sản này. Do thiếu hụt nguồn cung từ Nga, tập đoàn này đã chịu thua lỗ ròng tới 40 tỷ euro trong 9 tháng đầu năm nay, là mức thua lỗ lớn nhất trong lịch sử doanh nghiệp Đức. 

Tại Pháp, đối mặt với nguy cơ bị mất điện liên tục và trên diện rộng vào mùa Đông này, người dân và các doanh nghiệp đang phải tích trữ các máy phát điện và các loại bếp ga nhỏ. Doanh số bán các loại đèn và bếp ga nhỏ tại nhiều cửa hàng đã tăng gấp 10 lần trong tháng 12 này. 

Trong khi đó, tại quốc gia ngoài EU là Anh, một cuộc khảo sát đối với hơn 2.500 người dân cho thấy 4% trong số họ đã không thể chi trả các hóa đơn tiền điện, trong khi nhiều người liên tục phải xin hoãn thanh toán hay thậm chí phải tới các thư viện để tránh rét.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...