Tàu vũ trụ Orion hoàn thành sứ mệnh Artemis 1

Thứ 2, 12/12/2022 | 00:00:00
705 lượt xem

Sau khi bay sát Mặt Trăng, tàu vũ trụ không người lái Orion của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua 11/12 đã trở về Trái Đất an toàn, hạ cánh trên Thái Bình Dương, hoàn thành sứ mệnh Artemis 1.

Tàu Orion đã hạ cánh ngoài khơi bán đảo Baja California của Mexico vào lúc 17:40 GMT, tức rạng sáng nay 12/12 theo giờ Việt Nam. Khi xuyên qua khí quyển của Trái Đất với tốc độ 40 nghìn km/giờ, tàu phải chịu được nhiệt độ 2.800 độ C – bằng khoảng một nửa nhiệt độ bề mặt của Mặt Trời.

Việc đạt được thành công trong sứ mệnh kéo dài 25 ngày này mang tính then chốt này, NASA đã đầu tư hàng chục tỷ USD vào chương trình Artemis nhằm đưa con người trở lại Mặt Trăng và chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo tới Sao Hỏa. 

Trong cuộc họp báo đêm qua theo giờ Mỹ, các lãnh đạo NASA đã bày tỏ vui mừng khi sứ mệnh Artemis thành công, nhấn mạnh đây là bước khởi đầu cho những khởi đầu mới. 

Dự kiến, NASA sẽ phải mất nhiều tháng để đánh giá dữ liệu từ Artemis và chuyến bay Artemis thứ 2 quanh mặt Trăng dự kiến sẽ được thực hiện sớm nhất vào đầu năm 2024.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...