Tàu Orion bay qua Mặt Trăng ở khoảng cách gần nhất

Thứ 5, 24/11/2022 | 15:21:13
795 lượt xem

Ngày 21/11, tàu vũ trụ Orion không người lái của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã hoàn thành quỹ đạo bay gần nhất quanh Mặt Trăng. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sứ mệnh Artemis 1 của NASA.

Theo NASA, lúc mới bay quanh Mặt Trăng, Orion đã tạm thời mất liên lạc với Trái Đất, nhưng ngay sau đó đã nối lại thông qua hệ thống mạng không gian của NASA. Vào thời điểm bay vòng quanh Mặt Trăng, Orion bay với vận tốc hơn 8.000 km/h và chỉ cách bề mặt Mặt Trăng 130 km. Thao tác đốt động cơ đã giúp đưa tàu Orion tới đủ gần bề mặt Mặt Trăng để tận dụng lực hấp dẫn của nó. 

Artemis 1 là sứ mệnh đầu tiên trong chương trình khám phá Mặt Trăng Artemis của NASA nhằm thiết lập căn cứ nghiên cứu cho các phi hành gia.

Nếu sứ mệnh Artemis 1 diễn ra thuận lợi, NASA sẽ xúc tiến thực hiện sứ mệnh Artemis 2 để đưa phi hành gia bay vòng quanh Mặt Trăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...