Lần đầu tiên máu nhân tạo được truyền vào cơ thể người

Thứ 5, 10/11/2022 | 16:18:11
777 lượt xem

Cơ quan quản lý Hiến máu và Hiến tạng Anh đã trở thành đơn vị đầu tiên trên giới truyền thành công máu nhân tạo vào cơ thể người. Trong một cuộc thử nghiệm lâm sàng, hai tình nguyện viên tại Anh là những người đầu tiên trên thế giới được truyền máu nhân tạo.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã tiêm một lượng máu rất nhỏ, khoảng 5-10 ml máu, vào cơ thể 2 tình nguyện viên trong tình trạng khỏe mạnh.

Họ đã được tiêm 2 lần, một lần là máu thường, một lần là máu nhân tạo và cách nhau ít nhất 4 tháng. Các nhà khoa học sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của 2 tình nguyện viên này để có những kết luận cụ thể.

Tế bào máu được trích từ tế bào mầm của máu người trưởng thành. Các nhà khoa học cần khoảng 500.000 tế bào này để tạo ra 50 tỷ tế bào máu nhân tạo. Trong đó, 15 tỷ tế bào đã được sử dụng để thử nghiệm truyền máu. 

Cuộc thử nghiệm lâm sàng này là nền tảng để các nhà khoa học kiểm chứng độ an toàn của các tế bào hồng cầu nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đối với cơ thể người và là bước tiến lớn cho việc điều trị những người bị rối loạn máu và có nhóm máu hiếm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...