Pháp đẩy mạnh đầu tư vào ngành công nghiệp vũ trụ

Thứ 2, 19/09/2022 | 09:25:21
704 lượt xem

Pháp sẽ đầu tư hơn 9 tỷ euro nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong ngành công nghiệp vũ trụ nước này. Thông tin này đã được Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne công bố ngày 18/9 tại Hội nghị du hành vũ trụ quốc tế đang diễn ra tại Paris, Pháp.

Theo Thủ tướng Borne, ngành công nghiệp vũ trụ có vị trí then chốt trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đồng thời đóng vai trò quan trọng đối với ngành kỹ thuật số. Thủ tướng Pháp cho rằng châu Âu nên tận dụng những thành tựu công nghiệp vũ trụ để bảo đảm quyền tự chủ chiến lược trong việc đánh giá tình hình, ra quyết định và triển khai hoạt động cũng như bảo vệ các lợi ích quốc gia. 

Nhà lãnh đạo Pháp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác đa phương trong khuôn khổ Liên minh châu Âu (EU), hợp tác song phương giữa các nước có ngành công nghiệp vũ trụ phát triển cũng như hợp tác với các cơ quan vũ trụ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...