Báo cáo một số phương án, đồ án quy hoạch

Thứ 4, 14/09/2022 | 00:00:00
739 lượt xem

Chiều 14/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghe Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh cùng các đơn vị tư vấn báo cáo một số phương án, đồ án quy hoạch. Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh cùng các đơn vị tư vấn báo cáo một số phương án, đồ án quy hoạch

Hội nghị đã nghe Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh và các đơn vị tư vấn báo cáo: Phương án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại phục vụ công nhân, người lao động, chuyên gia Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Trên cơ sở ý kiến của đại biểu các Sở, ngành của tỉnh và các địa phương có liên quan. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh bênh cạnh các điều kiện khác việc hoàn thiện quy hoạch và xây dựng nhà ở xã hội là những điều kiện để hấp dẫn, thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Đồng chí đánh giá cao sự chuẩn bị của đơn vị tư vấn, đồng thời thống nhất thông qua phương án theo đề xuất của đơn vị tư vấn. Giao cho đơn vị tư vấn tiếp thu nghiên cứu để hoàn thiện đồ án. Sở Giao thông chủ động nghiên cứu, tham mưu đề xuất phương án mặt cắt, kết nối giao thông, đảm bảo cho việc kết nối thuận lợi cũng như tính toán được sự phát triển và nhu cầu giao thông cho cả trước mắt và lâu dài. Xây dựng phương án xử lý nước, rác thải một cách cụ thể. Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng nghiên cứu cả 3 phương án sao cho hài hòa trên cơ sở kinh nghiệm của những khu nhà ở xã hội ở các địa phương khác để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn, chủ đầu tư và các Sở, ngành có liên quan cần chủ động phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thiện và triển khai thực hiện dự án. 

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào một số Đồ án Quy hoạch quan trọng khác.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...