Lượng urani làm giàu của Iran cao gấp 19 lần giới hạn

Thứ 5, 08/09/2022 | 00:00:00
511 lượt xem

Theo báo cáo do Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) công bố ngày 7/9, Iran đã tiếp tục làm giàu urani trên ngưỡng giới hạn mà thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 đề ra, với lượng urani tích trữ cao gấp 19 lần so với mức giới hạn trong thỏa thuận.

Báo cáo của IAEA cho biết tính đến ngày 21/8, lượng urani mà Iran tích trữ ước tính vào khoảng hơn 3.900 kg, tăng hơn 131 kg so với báo cáo của quý trước. Trong giai đoạn này, lượng urani làm giàu tới 60% đã tăng thêm 12,5kg lên 55,6 kg. 

IAEA cũng bày tỏ quan ngại về việc Iran đã không phối hợp với cơ quan này trong các vấn đề còn tồn tại, khiến công tác giải quyết không đạt được điến triển.

Tuy nhiên, Iran gần đây nhấn mạnh rằng những báo cáo của IAEA về dấu vết urani tại một số cơ sở hạt nhân là mang động cơ chính trị và nên kết thúc vấn đề này cùng lúc với việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc, có tên đầy đủ là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...