Italy kêu gọi EU phản ứng khẩn cấp về năng lượng

Thứ 2, 05/09/2022 | 00:00:00
572 lượt xem

Tổng thống Italy Xéc-chô Mát-ta-rê-la ngày 4/9 đã kêu gọi châu Âu cần phản ứng cấp bách khi đối mặt với sự gia tăng chóng mặt của giá năng lượng. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh chi phí năng lượng của Italy đã tăng hơn gấp đôi.

Phát biểu tại Diễn đàn Am-brô-xét-ti lần thứ 48 đang diễn ra tại Cô-mô, phía Bắc Italy, Tổng thống Mát-ta-rê-la cho rằng “các quốc gia riêng lẻ không thể ứng phó với cuộc khủng hoảng” và trong nỗ lực thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga, châu Âu cần thực hiện 1 bước nhảy vọt về quyết tâm chính trị, hội nhập và đổi mới. 

Nhà lãnh đạo Italy nêu rõ Liên minh châu Âu (EU) là nhân tố duy nhất có thể hành động để hạ nhiệt giá năng lượng, hỗ trợ các hoạt động sản xuất, đảm bảo các dịch vụ cho người dân và hành động trên lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trong khi đó, cũng tại diễn đàn này, Bộ trưởng kinh tế Italy cho biết, chi phí nhập khẩu năng lượng ròng của nước này dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm nay, lên gần 100 tỷ euro và cảnh báo Rome không thể chi tiêu vô hạn định để hỗ trợ kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...