Ra mắt phần mềm điều phối mô tạng đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 6, 24/06/2022 | 09:33:47
645 lượt xem

Ngày 23/6, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với các Bv tại TP Hồ Chí Minh ra mắt hệ thống quản lý điều phối mô tạng bằng 1 phần mềm tự chọn lọc sự tương thích giữa người cho và người cần ghép tạng. Đây là mô hình quản lý đầu tiên ở nước ta trong lĩnh vực hiến tặng và ghép mô tạng.

Hiến tạng nhân đạo trong cộng đồng là một hoạt động thiêng liêng mang lại sự sống cho rất nhiều bệnh nhân bị suy tạng đang từng ngày vật vã với sự sống. Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng bệnh viện Thống Nhất và bệnh viện Nhi Đồng 2 xây dựng: “Mạng lưới quản lý trong tuyển chọn và điều phối thận hiến từ người hiến tạng sống, chết não hay ngừng tuần hoàn”. Thông qua hệ thống này, việc tiếp nhận, quản lý, tuyển chọn và điều phối mô-tạng hiến tặng này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho cộng đồng, cho người bệnh có thể dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống trong hiến và ghép mô-tạng từ người hiến chết não, tim ngừng đập. 

Về mặt quản lý, hệ thống này cũng có thể kiểm soát được tính minh bạch và công bằng trong tuyển chọn người tiếp nhận tạng hiến, vô hiệu hóa các hoạt động có tính chất cá nhân và nâng cao chất lượng chuyên môn trong theo dõi, điều trị cho bệnh nhân được ghép tạng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...