NASA sẽ phóng tên lửa từ Australia

Thứ 5, 09/06/2022 | 14:55:10
616 lượt xem

Ngày 8/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese xác nhận chính phủ nước này đã thông qua về mặt quy định kế hoạch phóng 3 tên lửa của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tại vùng Lãnh thổ phía Bắc vào cuối tháng 6 này và đầu tháng 7 tới. Động thái đánh dấu lần đầu tiên NASA thực hiện sứ mệnh không gian bên ngoài nước Mỹ.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Albanese cho biết chính phủ đã thông qua các quy định để có thể tiến hành vụ phóng tại Trung tâm Vũ trụ tư nhân Arnhem ở vùng Lãnh thổ phía Bắc Australia. Kế hoạch này sẽ gửi một thông điệp tới người dân Australia về tầm quan trọng của khoa học.

Truyền thông Australia cùng ngày đưa tin 3 tên lửa sẽ mang theo các trang thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu khoa học về những hiện tượng chỉ có thể quan sát được từ Nam bán cầu liên quan tới Mặt trời, vật lý thiên văn và khoa học hành tinh. Vụ phóng đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 26/6 trong khi 2 vụ phóng còn lại lần lượt diễn ra vào ngày 4 và 12/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...