Tàu Thần Châu 13 quay trở lại Trái Đất

Thứ 2, 18/04/2022 | 08:32:19
905 lượt xem

Sáng nay 16/4, phi hành đoàn 3 người của tàu vũ trụ Thần Châu 13 của Trung Quốc đã hạ cánh an toàn xuống Trái Đất, sau khi hoàn thành sứ mệnh không gian có người lái dài nhất lịch sử Trung Quốc.

Theo Cơ quan vũ trụ có người lái Trung Quốc, tàu Thần Châu 13 chở 3 phi hành gia là Vương Á Bình, Trác Chí Cương và Diệp Quang Phú đã hạ cánh xuống bãi đáp Đông Phong ở khu tự trị Nội Mông, phía Bắc Trung Quốc. 

Trước đó, sáng sớm 16/4, tàu Thần Châu 13 đã rời module lõi Thiên Hòa để thực hiện hành trình trở về Trái Đất. Tàu đã có khoảng thời gian mất liên lạc với trung tâm kiểm soát mặt đất khi còn cách Trái Đất khoảng 80-100km.

Trong thời gian làm nhiệm vụ ở không gian, tàu Thần Châu 13 đã hoàn thành nhiệm vụ bao gồm 2 hoạt động bên ngoài tàu vũ trụ, 2 bài diễn thuyết khoa học trực tiếp và một số dự án ứng dụng và thí nghiệm khoa học công nghệ.

Tàu vũ trụ Thần Châu 13 đã đưa 3 phi hành gia đến Trạm vũ trụ Thiên Cung vào ngày 16/10 năm ngoái để thực hiện sứ mệnh không gian kéo dài 183 ngày. Đây là khoảng thời gian dài nhất từ trước đến nay trong chương trình không gian có người lái của Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...