Bán đấu giá bụi mặt trăng

Thứ 4, 13/04/2022 | 00:00:00
886 lượt xem

Một mẫu bụi Mặt Trăng được Neil Armstrong thu thập trong sứ mệnh Apollo 11 năm 1969 sẽ được đưa ra bán đấu giá tại nhà Bonhams ở New York vào ngày 13/4. Đây cũng là lần đầu tiên bụi Mặt trăng mà NASA đã xác minh được bán hợp pháp.

Kể từ khi các sứ mệnh Apollo mang về những mẫu vật đầu tiên, bụi Mặt Trăng đã trở thành một món hàng quý hiếm. Mẫu vật duy nhất của Apollo được bán hợp pháp này sẽ có giá bán ước tính là từ 800.000 đến 1,2 triệu USD.

Thu thập các mẫu vật là một trong những nhiệm vụ đầu tiên của phi hành gia Armstrong khi ông đặt chân lên bề mặt mặt trăng vào ngày 21/7/1969. Theo các tài liệu lịch sử của NASA, ông đã dành 3 phút 5 giây để thu thập tổng cộng khoảng 1kg bụi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...