Đưa vào hoạt động hệ thống xử lý hình ảnh hiện đại nhất Việt Nam

Thứ 3, 29/03/2022 | 00:00:00
1,189 lượt xem

Sáng 29/3, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã tiếp nhận và đưa vào hoạt động Bộ Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) Y tế hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam do Fujifilm trao tặng. Đây cũng là hệ thống xử lý hình ảnh thông minh, hiện đại nhất Việt Nam.

Khoa Khám Xuất Cảnh của bệnh viện Chợ Rẫy là nơi duy nhất sở hữu trọn bộ giải pháp gồm Hệ thống Công nghệ thông tin Y tế PACS - RIS, Trí tuệ nhân tạo AI và Hệ thống X-Quang kỹ thuật số (Đây là hệ thống chụp, tiếp nhận, lưu hình ảnh và xử lý thông minh, phát hiện sơm các bệnh lý ở người bệnh một cách nhanh và chính xác nhất trong 20 giây sau khi người bệnh được chụp Xquang). 

Bộ Giải pháp công nghệ Y tế này mang lại những giá trị thực tế cho bệnh viện thường xuyên bị quá tải trong nhiều năm qua. Hệ thống này giảm các công đoạn nhập liệu bằng thủ công, quản lý hình ảnh siêu âm tiết kiệm thời gian của y bác sĩ và thông tin bệnh nhân và hình ảnh chụp được truyền đồng bộ trong hệ thống, khiến giảm được thời gian cho người thao tác, cũng như giảm thời gian chờ đợi chi bệnh nhân. Điều này cũng khiến bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi và nhận được những kết quả khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo TTXVN




 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...