EC đề xuất biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng

Thứ 5, 24/03/2022 | 00:00:00
357 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) hôm 23/3 đã đưa ra đề xuất biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng, trong đó có khuyến nghị các nước thành viên có thể cùng mua khí đốt để tăng nguồn cung.

Dự kiến vào tháng 5 tới, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ công bố kế hoạch chi tiết về việc từ bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2027, trong khi các quốc gia thành viên đang nỗ lực khống chế hóa đơn năng lượng tăng vọt và tìm nguồn cung cấp thay thế trong trường hợp nguồn cung từ Nga bị gián đoạn.

Để thực hiện mục tiêu trên, EC khuyến nghị các nước EU cùng mua khí đốt từ các nhà cung cấp, theo một mô hình tương tự như cách liên minh mua vaccine ngừa COVID-19. Một lựa chọn khác là giới hạn giá điện và sử dụng máy phát điện để giải quyết sự chênh lệch giữa mức giá trần và giá thị trường, song việc này có thể làm suy yếu tới hoạt động đầu tư vào sản xuất năng lượng tái tạo mới. EC cũng đề xuất một điều luật yêu cầu các quốc gia EU lấp đầy kho lưu trữ khí đốt lên ít nhất 90% vào ngày 1/11 hàng năm kể từ năm 2023 và 80% trong năm nay.

Dự kiến, các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận về các đề xuất này tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong ngày 24-25/3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...