Sử dụng vân tay để xác nhận thông tin tiêm chủng

Thứ 7, 23/10/2021 | 15:33:52
1,026 lượt xem

Mới đây, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã đưa vào thử nghiệm hệ thống quét vân tay để xác nhận thông tin cá nhân về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Hệ thống này được mong đợi sẽ giúp giảm rủi ro giả mạo và làm mất hồ sơ tiêm chủng.

Người sử dụng sẽ cung cấp thông tin tiêm chủng của cá nhân cho một ứng dụng trên điện thoại di động và dấu vân tay trên một thiết bị của Hitachi. Sau đó, 2 dữ liệu này sẽ được kết nối với nhau. Cuối cùng, các máy đọc vân tay sẽ được lắp đặt ở văn phòng hoặc một địa điểm nào đó để xác nhận người sử dụng đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Công nghệ này được phát triển bởi hãng điện tử Hitachi, Đại học Kyushu và tập đoàn xây dựng Kajima của Nhật Bản.

Ông Mashimo Hidekuni - Tập đoàn xây dựng Kajima: "Giấy chứng nhận vaccine mang đến nỗi lo hàng giả và buộc phải mang theo bên mình. Nếu số hóa chứng nhận vaccine và kết hợp với sinh trắc học, chúng tôi có thể kiểm tra một cách dễ dàng."

Hệ thống quét vân tay được kỳ vọng sẽ giúp tăng tốc độ kiểm tra ra vào tại các địa điểm công cộng đông người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...