Đấu giá hóa thạch khủng long ba sừng lớn nhất

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
1,376 lượt xem

Mẫu hóa thạch của loài khủng long ba sừng lớn nhất từng được phát hiện sẽ được đưa ra đấu giá tại Paris, Pháp trong ngày 21/10. Ước tính mẫu vật hiếm có này có thể bán được với giá lên tới tới 1,5 triệu euro (1,75 triệu USD)

“Big John” là mẫu khung xương khủng long ba sừng có hộp sọ lớn nhất từng được khai quật, được ghép từ 200 mảnh xương, có chiều dài 2,62m, rộng 2m và có kích thước bằng 1/3 tổng chiều dài của cả con khủng long này. Mẫu vật được tìm thấy tại bang Nam Dakota, Mỹ và được cho là thuộc về cá thể khủng long đã tồn tại ở vùng đất này từ 66 triệu năm trước. Các nhà cổ sinh vật học đã khai quật mảnh xương đầu tiên vào năm 2014 và đến thời điểm hoàn thành, họ đã tìm thấy 60% bộ xương của nó, bao gồm cả một hộp sọ gần như hoàn chỉnh. 

Ông Alexandre Giquello – Chuyên gia đấu giá của Nhà đấu giá Drouout: “Những cuộc đấu giá như thế này rất hiếm và đặc biệt, đơn giản vì mẫu vật loại này rất hiếm. Chúng tôi thường có hóa thạch khủng long, nhưng rất khó tìm thấy hóa thạch được kết nối, hoàn chỉnh hoặc gần như hoàn chỉnh". 

Nhà đấu giá Drouot ước tính Big John sẽ có giá từ 1,2-1,5 triệu euro (1,4-1,75 triệu USD). 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...