Búp bê phi hành gia xuất hiện ngoài không gian

Thứ 6, 08/10/2021 | 14:54:20
936 lượt xem

Một con búp bê Barbie được thiết kế để trông giống như phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu Samantha Cristoforetti, đã được đưa lên một chuyến bay không trọng lực. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ vũ trụ thế giới!

Nhằm đánh dấu sự bắt đầu của Tuần lễ vũ trụ thế giới, Công ty sản xuất đồ chơi Mattel hợp tác cùng Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã gửi Một con búp bê Barbie mang hình dáng phi hành gia Samantha Cristoforetti, người phụ nữ Italy đầu tiên bay vào vũ trụ. Chủ đề năm nay là “Phụ nữ trong không gian” và thương hiệu Barbie hy vọng sẽ khuyến khích các bé gái trở thành thế hệ tiếp theo của các phi hành gia, kỹ sư và nhà khoa học vũ trụ.


Cô Samantha Cristoforetti - Phi hành gia: “Tôi nghĩ cả các bé trai và bé gái đều tò mò về thế giới bên ngoài trái đất. Và tôi hi vọng hình ảnh một con búp bê bay vào không gian sẽ kích thích niềm đam mê mãnh liệt hơn đặc biệt trong trái tim những bé gái.”

 



Bà Maruska Strah - Giám đốc điều hành Tổ chức Tuần lễ Vũ trụ Thế giới: “Sẽ có biết bao nhiêu bé gái thấy hào hứng khi một con búp bê trở thành thành viên của một phi hành đoàn và xuất hiện ngoài không gian. Nó sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ tới mức nào ! một điều bất ngờ khác biệt!”

Con búp bê sẽ gia nhập phi hành đoàn của Cristoforetti khi cô du hành đến Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2022, nơi phi hành gia người Ý sẽ trở thành nữ chỉ huy châu Âu đầu tiên của nơi này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...