Đột phá trong nghiên cứu thuốc điều trị sốt xuất huyết

Thứ 6, 08/10/2021 | 09:42:43
640 lượt xem

Sốt xuất huyết ảnh hưởng tới hàng chục triệu người mỗi năm, gây ra những triệu chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến nay, thế giới vẫn chưa tìm được phương thức điều trị hiệu quả hay một loại vaccine phòng bệnh được công nhận rộng rãi. Do đó, một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí “Tự nhiên” của Anh đã mở ra hy vọng mới về khả năng tìm ra cách điều trị đầu tiên với loại virus gây sốt xuất huyết.

Theo nghiên cứu, các thử nghiệm ở các tổ chức tế bào và ở chuột cho thấy một hợp chất mới được xác định có thể vô hiệu hóa virus gây sốt xuất huyết, ngăn chặn virus này sao chép và ngăn bệnh tiến triển. Hợp chất này còn được cho là có hiệu quả trong cả phòng và chữa bệnh. Đáng chú ý, hợp chất này có hiệu quả với cả 4 biến thể của virus gây bệnh sốt xuất huyết.

Virus gây bệnh sốt xuất huyết có 4 biến thể và nếu nhiễm biến thể này thì cũng không sinh kháng thể bảo vệ trước biến thể khác. Người mắc sốt xuất huyết lần 2 thường có biểu hiện nặng hơn lần một.

Ước tính, sốt xuất huyết ảnh hưởng tới ít nhất 98 triệu người mỗi năm và được coi là bệnh đặc hữu ở 128 quốc gia trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...