Phát hiện hóa thạch "bọ cạp biển" 430 triệu năm

Thứ 3, 05/10/2021 | 14:43:05
572 lượt xem

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra hóa thạch của một loài mới thuộc giống cua móng ngựa ở miền Nam Trung Quốc. Loài cua này còn được gọi là bọ cạp biển, sống cách đây khoảng 430 triệu năm.

Nhóm nghiên cứu cho biết hóa thạch được tìm thấy ở miền Nam Trung Quốc là giống Cua khổng lồ Tú Sơn. Loài này có chiều dài gần 1 mét, các chi phụ có gai dài cứng, mật độ cao, thân sau và đuôi giống bọ cạp. Các chi phụ được dùng để cố định con mồi và phản ánh khả năng săn mồi mạnh mẽ của cua móng ngựa.

Dựa trên phân tích hình thái và phát sinh loài, các nhà nghiên cứu đã xác định được vị trí phát sinh loài trong họ cua móng ngựa Trung Quốc. Là một loài chân đốt với lợi thế các chi phụ sắc bén, cua móng ngựa Tú Sơn có thể đóng vai trò là động vật ăn thịt hàng đầu trong môi trường nước nông.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...