Tiêm đồng thời vaccine cúm và COVID-19 là an toàn

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:42:10
1,008 lượt xem

Việc tiêm đồng thời vaccine phòng COVID-19 và vaccine phòng cúm mùa sẽ giúp con người tránh được nguy cơ mắc bệnh mà không ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của cơ thế. Kết quả nghiên cứu này của giới khoa học Anh có thể mở đường cho những chính sách mới trong chương trình tiêm chủng.

Theo nghiên cứu này của các nhà khoa học tại Đại học Bristol được công bố ngày 30/9, có 679 tình nguyện viên tại các xứ England và Wales đã tham gia công trình khoa học này và được chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu tiên được tiêm một mũi vaccine phòng COVID-19 và một mũi vaccine phòng cúm mùa trong đợt thử nghiệm đầu tiên. Nhóm này sau đó tiêm giả dược ở đợt thử nghiệm thứ hai. Trong khi đó, nhóm thứ hai sẽ tiêm đồng thời một mũi vaccine phòng COVID-19 và giả dược trong vòng nghiên cứu đầu tiên và 1 ngày sau đó sẽ tiêm một mũi vaccine phòng cúm. 

Kết quả cho thấy cả hai nhóm tình nguyện viên đều có các tác dụng phụ từ nhẹ đến vừa phải đối với 3 loại vaccine cúm mùa và vaccine phòng COVID-19 của Pfizer và AstraZeneca. Các nhà nghiên cứu đánh giá là bước đi tích cực và trong tương lai con người có thể tiêm 2 loại vaccine cùng 1 lúc mà không mất thời gian.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...