Nhật Bản phát triển vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt

Thứ 5, 30/09/2021 | 09:45:20
845 lượt xem

Công ty dược phẩm Shionogi của Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi, bắt đầu từ năm 2022. Loại vaccine mới này có ưu điểm hơn dễ sử dụng tại các khu vực và các nước đang phát triển có hệ thống y tế chưa được đảm bảo.

Từ tháng 7 vừa qua, công ty dược phẩm Shionogi đã có bản quyền của công ty khởi nghiệp HanaVax thuộc Đại học Tokyo để phát triển vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt. Theo Shionogi, vaccine dạng xịt sẽ ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 đi vào những nơi dễ bị xâm nhập như mũi và niêm mạc họng, đặc biệt là không cần tới nhân viên y tế biết tiêm chủng như các loại vaccine hiện nay. 

  Ngoài ra, Shionogi đang phát triển vaccine dạng tiêm và thuốc điều trị dạng nước. Đối với vaccine dạng tiêm, Shionogi đang trong quá trình đánh giá hiệu quả mũi tiêm bổ sung ở trong và ngoài nước và đặt mục tiêu tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối trong năm 2021, chính thức thương mại hóa trước tháng 3/2022.

   Đối với thuốc điều trị dạng nước, loại thuốc này sẽ chặn hoạt động của các Enzym cần thiết để virus phát triển và được sử dụng ở giai đoạn đầu nhiễm bệnh, giúp cải thiện các triệu chứng ho, sốt…, ngăn ngừa nguy cơ diễn tiến bệnh nặng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...