Tầm quan trọng của công nghệ mRNA

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:39:24
856 lượt xem

Thế giới cần được trang bị vaccine sử dụng công nghệ mRNA để ngăn ngừa đại dịch trong tương lai, với các căn bệnh mới. Đây là khẳng định vừa được hãng dược Sanofi của Pháp đưa ra hôm 28/9 trong bối cảnh hãng Pfizer của Mỹ cũng thông báo bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng bệnh cúm mùa sử dụng công nghệ mRNA.

Thông báo của Sanofi nêu rõ, hãng đã quyết định không tiếp tục các giai đoạn thử nghiệm cuối cùng với vaccine phòng COVID-19 theo công nghệ mRNA dù ghi nhận kết quả khả quan ở giai đoạn đầu, bởi thời điểm vaccine dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm 2022, hoặc đầu năm 2023 là quá muộn. Khi đó, sẽ có khoảng 40 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 được sản xuất trên toàn thế giới.  

Sanofi khẳng định, điều thế giới cần hiện tại không phải là phát triển một vaccine ngừa COVID-19 mới sử dụng công nghệ mRNA, mà cần trang bị công nghệ này để đối phó với những đại dịch khác trong tương lai.

Cùng ngày, hãng Pfizer thông báo đã bắt đầu cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine phòng bệnh cúm mùa sử dụng công nghệ mRNA. Pfizer nhận thấy cần nâng cao mức độ hiệu quả của các loại vaccine phòng cúm mùa hiện nay và tin tưởng rằng mRNA là công nghệ lý tưởng để giải quyết thách thức này.

Hiện nay trên thế giới có các loại vaccine ngừa COVID-19 sử dụng công nghệ mRNA của các hãng Pfizer/BioNTech và Moderna.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...