Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Thái Bình

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
1,691 lượt xem

Không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch. Đó là quan điểm chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 13/5 tại tỉnh Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình.

Buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch tại Thái Bình

Khẳng định tỉnh Thái Bình đã sẵn sàng các phương án, kịch bản cho mọi tình huống dịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác truy vết sau khi có ca F0 về khu vực đền Tiên La đã được thực hiện sát sao. Ngay sau dịp nghỉ lễ 30/4 1/5, tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo việc khai báo y tế đối với tất cả người dân. Khi xuất hiện các ca dương tính trong cộng đồng, xác định có những ca lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp và địa bàn Thái Bình hẹp, tỉnh đã họp khẩn và đưa ra quyết định giãn cách xã hội với 1 số hoạt động.

Video: 51321_OTHAN1.mp4

 Trong thời gian tới, tỉnh Thái Bình tiếp tục quán triệt thực hiện đầy đủ nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế với quyết tâm cao nhất khống chế dịch trên địa bàn. Tiếp tục giãn cách 1 số hoạt động như quán bar, karaoke, nhà hàng,... Duy trì ổn định hoạt động sản xuất song song với phòng chống dịch. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Y tế quan tâm đến vấn đề hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ trong triển khai bệnh viện dã chiến, hướng dẫn điều trị và tiếp nhận điều trị những trường hợp bệnh nhân diễn biến nặng. Bổ sung máy xét nghiệm RT-PCR và trang thiết bị phòng chống dịch, thiết bị hỗ trợ chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện dã chiến. Thái Bình cũng mong muốn tiếp tục được cấp vắc xin tiêm phòng Covid-19 và dây chuyền bảo quản vắc xin.

Kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu tỉnh Thái Bình lưu ý khu vực đường biên giới biển để phòng các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tại các bệnh viện duy trì thường xuyên biện pháp phòng dịch, không để xảy ra lây nhiễm chéo. Hạn chế việc vào thăm bệnh nhân, xây dựng nội quy cụ thể quy định như thế nào mới được vào thăm bệnh. Đối với các khu công nghiệp cần có phương án cách ly rộng trên 10 nghìn người. Thành lập tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp. Thứ trưởng đồng tình với quan điểm tạm dừng các hoạt động thẩm mỹ, mát xa, karaoke, tập trung đông người.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng lưu ý, song song với việc truy vết thần tốc F1, cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện xét nghiệm. Sẵn sàng lực lượng lấy mẫu xét nghiệm dự phòng được tập huấn đầy đủ. Đối với các trường hợp F1 phải xét nghiệm đơn mẫu, còn đối với F2 trở đi xét nghiệm gộp mẫu theo nhóm, theo khu vực. Tỉnh Thái Bình cũng cần quan tâm rà soát lại và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch trong cuộc bầu cử sắp tới. UBND tỉnh chủ động xây dựng phương án 4 tại chỗ, báo cáo về Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương

Trước đó, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đi kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương và khu phong tỏa  thôn Hưng Đạo và thôn Việt Nam Hòa, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu quản lý chặt chẽ việc chấp hành nội quy trong những khu vực này, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người. Đảm bảo môi trường sạch sẽ, thông thoáng, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...