Hiệu quả phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái

Thứ 7, 08/05/2021 | 00:00:00
2,515 lượt xem

Đưa công nghệ vào trong sản xuất đang tiếp tục được Thái Bình đẩy mạnh. Điển hình như vụ xuân này, trong chiến dịch phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa đã có 3000ha được phun thuốc bằng máy bay không người lái.

Phun thuốc bằng máy bay không người lái 

Ưu điểm của công nghệ này là tiết kiệm đến 90% lượng nước, tiết kiệm 20-30% lượng thuốc, tiết kiệm nhân công lao động, thời gian phun chỉ từ 10-15phút/ha. Hiệu lực phòng trừ đạt trên 90%, dập dịch nhanh, giảm nguy cơ ngộ độc do người dân không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Thêm nữa, giảm ô nhiễm không khí, đất, nguồn nước do thuốc bám trên mặt lá lúa không bị rửa trôi trên đất, giảm thiểu ảnh hưởng đến vi sinh vật đất, giữ được kết cấu đất, giảm chai và phong hoá đất.

Máy bay không người lái phun thuốc được điều khiển từ xa

Với những ưu điểm của công nghệ, nhiều địa phương đang tiếp tục liên kết cùng doanh nghiệp để nâng cao diện tích sử dụng máy bay không người lái trong các chiến dịch phun thuốc phòng trừ sâu bệnh để bảo vệ lúa xuân.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...