Tiêm vacxin phòng Covid-19

Thứ 3, 04/05/2021 | 00:00:00
2,177 lượt xem

Thái Bình tổ chức tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho những người ở bộ phận tuyến đầu chống dịch hoặc công tác ở bộ phận đặc thù có nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm covid 19.

+ Sáng 04/5 Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, Phụ Dực huyện Quỳnh Phụ tổ chức tiêm phòng vaccine AstraZeneca cho 40 cán bộ, y bác sĩ làm việc trực tiếp tại bộ phận đón tiếp, phân luồng cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, khám sàng lọc bệnh nhân.                                    Cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ tiêm vắcxin phòng dịch Covid-19

Trong đó Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ 20 người, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực 20 người. Theo quan sát, 2 Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ và Phụ Dực đã chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị, phòng tiêm vv….Trước khi tiêm, các y, bác sĩ tiến hành các thủ tục cần thiết như ký đơn đồng ý tiêm vaccine phòng Covid-19, khám sàng lọc và vào khu vực để thực hiện tiêm bắp 0,5ml/liều. 

Các cán bộ y tế được khám và theo dõi sức khỏe trước và sau khi tiêm vắc xin phòng dịch

Theo kế hoạch đề ra, Huyện Quỳnh Phụ sẽ tổ chức tiêm chủng vắc xin AstraZeneca kéo dài từ nay đến ngày 07 – 5-2021. Căn cứ kế hoạch phân bổ vaccine của Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 huyện chỉ đạo Trung tâm y tế, 2 Bệnh viện Đa khoa, các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn xây dựng, ban hành, triển khai kế hoạch tiêm cụ thể; tổ chức giám sát, kiểm tra, đôn đốc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu được giao, không để thừa vaccine, bảo đảm tiến độ, đúng quy trình và an toàn trong tiêm chủng.

+Chiều 4/5, Bệnh viên Đa khoa Thành phố Thái Bình tổ chức tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho hơn 50 cán bộ, nhân viên của Đài PT&TH Thái Bình.

Phó giám đốc Đài PT&TH Thái Bình tiêm vacxin phòng dịch Covid-19

Trước khi tiến hành tiêm chủng, cán bộ y bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc, đảm bảo mỗi cá nhân đủ điều kiện sức khỏe để tham gia tiêm chủng. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trước tham gia tiêm được tư vấn kĩ về việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe  và những lưu ý quan trọng sau tiêm chủng. Trong quá trình tiêm chủng, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm. Sau khi tiêm chủng, 100% sức khỏe của những tham gia tiêm đều ổn định, không có triệu chứng bất thường. 

Phóng viên Thế Công - Đài PT&TH Thái Bình: 

“Sau khi tiêm tôi thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Việc tiêm chủng giúp tôi yên tâm hơn bởi đặc thù công việc phải thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều người. Tôi cũng mong rằng trong thời gian tới, việc tiêm chủng sẽ được mở rộng để người dân được đảm bảo sức khỏe, phòng dịch an toàn.”


Cán bộ, nhân viên Đài PT& TH Thái Bình tiêm vacxin phòng dịch Covid-19

Bệnh viện Đa khoa Thành phố đã thành lập tổ tiêm chủng gồm các bác sĩ và điều dưỡng của các chuyên khoa, tham gia tập huấn của các cán bộ CDC tỉnh về quy trình đảm bảo tiêm chủng, lập danh sách các đơn vị tiêm và khám sàng lọc sơ qua để rà soát cẩn thận cho buổi tiêm chủng. Xây dựng kế hoạch tiêm chặt chẽ số lượng người tiêm và thời gian tiêm. Bệnh viện thành lập đội phản ứng nhanh thường trực tại điểm tiêm nếu xảy ra sự cố sẽ xử lí ngay, hoặc liên hệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ tình huống khẩn cấp. 

Điều dưỡng trưởng Trương Thị Thắm - Bệnh viên Đa khoa Thành phố Thái Bình: 

Các cán bộ chúng tôi được tập huấn rất kĩ về quy trình tiêm chủng cho nhân viên mình và cán bộ cơ quan khác. Đồng thời cán bộ được phân công rõ ràng nhiệm vụ, lĩnh vắcxin, bàn giao cho các tổ tiêm, bảo quản vắcxin. Đảm bảo quy trình của Bộ Y tế về tiêm vắcxin.


Tiêm Vacxin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng.

+ Sáng ngày 5/4, các địa điểm tiêm vắc xin Covid 19 của huyện Tiền Hải đã đồng loạt tổ chức ngày tiêm đầu tiên cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch. Quá trình trước, trong và sau tiêm đảm bảo an toàn, đúng quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế được khám sàng lọc trước khi tiêm 

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải là một trong 2 điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 đầu tiên của huyện Tiền Hải. Đúng 7 giờ, các y, bác sỹ của Bệnh viện đã có mặt tại địa điểm quy định để điền phiếu thu thập thông tin cá nhân; khám sàng lọc trước tiêm. 8 giờ những liều vắc xin phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca đã được tiêm cho nhân viên y tế của Bệnh viện: 

Chị Chu Thị Thanh Hòa – Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải: 

“Trước khi tiêm tôi có chút lo lắng nhưng giờ cảm thấy tinh thần ổn định, sau tiêm sức khỏe bình thường, không có cảm giác chóng mặt, buồn nôn.”

Cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên Phòng Cửa Lân ghi thông tin trước khi vào tiêm

Ngoài lực lượng y bác sỹ, trong ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 còn có 40 cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên Phòng Cửa Lân. Với họ được tiêm vắc xin Covid-19 chính là một lá chắn, giúp những chiến sỹ yên tâm hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại tuyến biên giới biển.

Đồng chí Trần Thanh Tuyền - Đồn Biên Phòng Cửa Lân:

“Đối với chúng tôi, cán bộ chiến sĩ đơn vị được triển khai tiêm đây là vinh dự và trách nhiệm. Vinh dự được tiêm đầu, trách nhiệm đó là đã được tiêm phòng dịch thì phải thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch của cấp trên.”

Cán bộ của Đồn Biên Phòng Cửa Lân tiêm phòng vắcxin

Trong ngày đầu tiên, huyện Tiền Hải tổ chức hai địa điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải và Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải với số lượng 140 người là nhân viên y tế cùng các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa Lân. Các bệnh viện đã chuẩn bị chu đáo điều kiện để triển khai thực hiện tiêm chủng như bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng.

Ông Trần Văn Bội – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải:

“Chúng tôi tổ chức cho cán bộ đi tập huấn từ Ban chỉ đạo phòng dịch, các đồng chí trực tiếp thăm khám sàng lọc và tiêm rất kĩ. Tổ chức họp Ban chỉ đạo triển khai từ phòng khám đến phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ thuốc và trang thiết bị. Bố trí chỗ cho người bệnh và người đến tiêm phòng trật tự và có khoảng cách.”

Ông Lê Sinh – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải:

“Tính đến 9h sáng hôm nay, bệnh viện đã tiêm được 25 đối tượng. Trong quá trình tiêm và theo dõi sau tiêm, đến thời điểm hiện tại không có trường hợp nào có biểu hiện phản ứng phụ nào.”

Nhân viên y tế được thăm hỏi tình hình sức khỏe sau tiêm phòng

Ngày tiêm chủng vắc xin Covid-19 đầu tiên của huyện Tiền Hải diễn ra an toàn. Người được tiêm chủng cũng rất phấn khởi, sức khỏe hoàn toàn ổn định. Theo kế hoạch, trong đợt 1, huyện Tiền Hải được cấp 1 nghìn liều vắc xin, thời gian tiêm sẽ kết thúc trước ngày 14/5. Thành công trong ngày tiêm đầu tiên là tiền đề để Tiền Hải tiếp tục triển khai tiêm cho các đối tượng trong những ngày tới.

Nhóm PV thời sự 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...