Đảm bảo an toàn sau tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ 4, 28/04/2021 | 00:00:00
921 lượt xem

Sau quá trình chuẩn bị kỹ càng cho đợt 1 tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Thái Bình, sáng 28/4, những mũi tiêm đầu tiên được tiêm tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh cho các cán bộ, bác sỹ và nhân viên phục tại tại đây. Đã có những kết quả tích cực và cả những kinh nghiệm để các đơn vị y tế khác trên toàn tỉnh triển khai trong thời gian tiếp theo. Với mục tiêu hoàn thành tiêm hơn 13 nghìn liều vaccine đến đúng đối tượng, đúng tiến độ và đảm bảo an toàn.

Tiêm vắc xin phòng Covid19 cho các cán bộ, bác sỹ và nhân viên tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh

Được phân bổ trên 500 liều vaccine phòng Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nhân lực, vật lực phục vụ cho quá trình tiêm. Các khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc, khu vực tiêm và khu vực theo dõi được đơn vị bố trí rõ ràng, đảm bảo an toàn sau tiêm cho người được tiêm.

Thạc sĩ, bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi phải theo dõi tất cả người tiêm từ 30 phút đến 1 giờ tại bệnh viện, sau đó hướng dẫn theo dõi tại khoa, tại nhà nếu có bất kỳ triệu chứng gì phải báo cáo cho Ban chỉ đạo để sẵn sàng xử lý.”


Cán bộ, bác sỹ tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh được tiêm vắc  xin phòng Covid19 

Trong ngày đầu tiên tiêm, Bệnh viên Đa khoa tỉnh tiêm trên 70 liều vaccine cho cán bộ, bác sỹ, nhân viên tuyến đầu phòng dịch và cán bộ của 1 số đơn vị khác. Tất cả người được tiêm đều cảm thấy yên tâm.

Bác sỹ Nguyễn Trung Tuyến -Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi đã chờ đợi điều này từ rất lâu vì chúng tôi là những người trên tuyến đầu chống dịch, chúng tôi được tiêm sẽ cảm thấy vững tin hơn và nỗ lực thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân.”


Bác sỹ Vũ Thị Sấu - Phó trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

 “Sau tiêm tôi cảm thấy người bình thường, không có bất kỳ triệu chứng gì.”


Vắc xin được sử dụng tiêm cho các cán bộ, bác sỹ và nhân viên tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh

Trong kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 trên toàn tỉnh, trên 13 nghìn liều vaccine sẽ được tiêm cho các đối tượng ưu tiên là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Việc triển khai đảm bảo đúng tiến độ trước ngày 15/5 sẽ hoàn thành tiêm.

Ông Phạm Nam Thái - Phó Giám đốc Sở y tế Thái Bình:

“Những đơn vị không có khả năng thành lập tổ tiêm chủng sẽ tiêm tại 1 số đơn vị Bệnh viện tỉnh hay Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Đơn vị y tế trên 300 nhân viên thành lập 2 tổ, dưới 300 nhân viên thành lập 1 tổ. Ngoài tiêm cho nhân viên y tế của mình thì các tổ sẽ tiêm cho thành viên Ban chỉ đạo phòng dịch, lực lượng quan đội, công an.”


 Các cán bộ, bác sỹ và nhân viên tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh sau khi tiêm được nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe

Ghi nhận tại đơn vị tiêm đầu tiên, quá trình theo dõi sau tiêm, sức khỏe người được tiêm bình thường. Song ngành y tế chỉ đạo tất cả các đơn vị phải luôn trên tinh thần sẵn sàng và chuẩn bị các phương án xử lý khi người được tiêm xuất hiện triệu chứng sau tiêm. 

Thế Công       

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...