Hàn Quốc tập hợp các nghiên cứu về hồng sâm

Thứ 2, 26/04/2021 | 00:00:00
1,482 lượt xem

Theo một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, hồng sâm Hàn Quốc có thể cải thiện hiệu quả của vaccine. Các kết quả nghiên cứu này đã được công bố từ các năm 2012 và 2019 và mới đây đã được nhắc đến trong bối cảnh các sản phẩm hồng sâm của Hàn Quốc đang được chú ý khi diễn ra các đợt tiêm chủng phòng dịch COVID-19 ở trong và ngoài Hàn Quốc.

Tổng công ty Sâm Hàn Quốc (KGC), một doanh nghiệp nhà nước, gần đây đã tập hợp các bài viết về kết quả nghiên cứu liên quan tới vai trò của hồng sâm trong việc nâng cao hiệu quả của vắc xin. 

Trong số này có bài viết đăng trên Tạp chí thực phẩm dược liệu năm 2012 với tiêu đề "Tác dụng bảo vệ của chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc trước sự lây nhiễm virus cúm H1N1 và H3N2 ở chuột". Bài viết cho biết những chú chuột được uống chiết xuất cô đặc hồng sâm trong 14 ngày đã phát triển khả năng miễn dịch cao hơn những con không được uống, khi tất cả số chuột này được tiêm vắcxin phòng H1N1 và H3N2 và sau đó là hai loại virus này. Nhóm được uống hồng sâm cũng có ít phản ứng viêm hơn.
Một bài báo khác đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Nhân sâm năm 2019 cũng thông tin kết quả tương tự. Tuy nhiên, đây là các kết quả của nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...