Phẫu thuật thành công ca u tụy khổng lồ

Thứ 3, 26/01/2021 | 10:00:21
1,029 lượt xem

Ngày 25/1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết các bác sĩ vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật cho bệnh nhân vị khối u đầu tụy khổng lồ đang có dấu hiệu hoại tử, nguy hiểm đến tính mạng. Đây cũng là ca u tụy hiếm gặp mà y văn thế giới chưa ghi nhận trường hợp nào tương tự.

 Nữ bệnh nhân 36 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh nhập viện trong tình trạng bụng to, không đau, không có triệu chứng lạ, và bệnh đã khởi phát từ 1 năm trước. Kết quả chụp CT Scan cho thấy bệnh nhân có một khối u rất to, chiếm hết phần bụng, có dấu hiệu hoại tử. Khối u đã chèn ép tĩnh mạch gan, tĩnh mạch cửa…, chẩn đoán “khối u phần đầu tụy khổng lồ” và có chỉ định mổ. Sau 10 tiếng phẫu thuật mới đưa được khối u ra ngoài. Đây là khối u khổng lồ, kích thước 20cm, nặng 2,2kg, là khối u to nhất từ trước đến nay đươc ghi nhận.

Theo bác sĩ , u đầu tụy rất hiếm gặp, khối u to đến 20cm, nặng 2,2kg là chưa từng được ghi nhận trong Y văn thế giới. 15 ngày sau cuộc phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục, không có biến chứng kèm theo./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...