Tìm thấy hóa thạch khủng long khổng lồ ở Tây Nam, Trung Quốc

Thứ 7, 26/12/2020 | 22:20:40
1,353 lượt xem

Mới đây, các nhà khảo cổ tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phát hiện ra một mảnh xương đùi của khủng long Sauropod. Hóa thạch này được cho là thuộc về một con khủng long khổng lồ, dài từ 16-17m.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một mảnh xương đùi của khủng long giống Sauropod khổng lồ tại thành phố Zigong, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Mảnh xương đùi này dài 1.1m, nặng 150-200kg và có niên đại khoảng 160 triệu năm trước. nó được phát hiện ra rất tình cờ tại một công trình xây dựng.

Ông Jiang Shan – Nhà khảo cổ học: “Từ hình dạng ban đầu, chúng tôi có thể xác định sơ bộ được đây là mảnh xương đùi của loài Sauropod. Dựa theo kích cỡ này, con khủng long này có thể dài 16-17m.”

Có biệt danh là “quê hương của loài khủng long”, thành phố Zigong của Trung Quốc nằm trên một khu vực chứa nhiều hóa thách. Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra 161 điểm chứa hóa thạch trên diện tích 4.000km2 ở khu vực này. Đây được cho là khu vực có mật độ hóa thạch cao hiếm thấy trên toàn thế giới.

Địa điểm phat hiện mảnh xương đùi của khủng long nằm cách bảo tàng chỉ khoàng 1km và bảo tàng này còn rất nhiều giá trị cần được khám phá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...