Biến thể virus tại Anh có thể lây nhiễm chậm hơn dự báo

Thứ 6, 25/12/2020 | 16:06:54
1,212 lượt xem

Một nghiên cứu mới cho thấy biến thể virus mới xuất hiện ở Anh chỉ có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn 56% so với chủng gốc, thấp hơn mức ước tính 70% được Chính phủ Anh đưa ra trước đó. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghiên cứu dựa trên mô hình dữ liệu giả định nên vẫn cần phải tiến hành thêm các nghiên cứu chuyên sâu về biến thể virus mới này.

Nghiên cứu được Trung tâm Mô hình toán học về các bệnh truyền nhiễm thuộc Trường Vệ sinh và Y học nhiệt đới London tiến hành dựa trên dữ liệu dự báo về số ca nhiễm, nhập viện và một số biến số khác. So sánh các mô hình dữ liệu, nhóm nghiên cứu nhận thấy biến thể virus mới có tốc độ lây lan 56%, nhưng không có chứng cứ khẳng định gây chết người nhiều hơn các chủng virus khác. 

Trước đó, Anh ước tính biến thể virus mới có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng gốc, do có tới 23  biến đổi, trong đó có một số đột biến khiến nó dễ lây nhiễm hơn. Hiện biến thể này vẫn đang lây lan nhanh tại thủ đô London và miền Đông nước Anh; đồng thời cũng đã xuất hiện ở một số nước khác như Italy, Đan Mạch, Hà Lan,  Nam Phi và mới đây nhất là ở Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...