Tình bạn giúp bạn giảm căng thẳng trong cuộc sống

Chủ nhật, 17/04/2016 | 18:02:10
564 lượt xem

Duy trì tình bạn chân thành và sâu sắc giúp vượt qua những lo âu, phiền muộn, tình bạn giúp tránh được cảm giác cô đơn và ngay cả trầm cảm.

Stress đôi khi là cội nguồn sâu xa của những cảm xúc "tiêu cực", là gánh nặng về mặt tâm lý, tình cảm đặc biệt sau những chuyện đau buồn… Những khoảnh khắc đó, chúng ta cần sự động viên an ủi của người thân, bạn bè. Và tình bạn như là sợi dây «vô hình» gắn kết bạn, giúp bạn vượt lên chính mình !! Bạn nên nhớ rằng bạn không bao giờ đơn độc, bên cạnh bạn còn có nhiều mối quan hệ khác (người thân, bạn bè) luôn ủng hộ và giúp bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tiết cortisol và tình bạn. Căng thẳng có thể đo được thông qua lượng cortisol trong máu. Thật vậy, hormone này tăng lên cùng với mức độ căng thẳng, là một chỉ số về mức độ căng thẳng. Các nghiên cứu đã được tiến hành để xác định các yếu tố có thể có ảnh hưởng lên cách xử lý các tình huống khác nhau trong cuộc sống. Kết quả cho thấy những hiệu ứng «tích cực» của tình bạn lên lượng cortisol trong máu. Điều này như để nói lên rằng tình bạn giúp chúng ta thích nghi dễ dàng hơn với những căng thẳng, những khó khăn xảy ra trong cuộc sống thường nhật.

Tình bạn giúp chúng ta vượt qua những những căng thẳng, lo âu, những vấp ngã trong cuộc sống. Tình bạn giúp chúng ta vơi đi nổi buồn ngay cả khi bị trầm cảm.

Chúng ta thường nghe cuộc sống là một sự cân bằng giữa tâm hồn và thể xác: chế độ ăn uống lành mạnh, chơi thể thao, được thư giãn, có đời sống gia đình hạnh phúc…nhưng bên cạnh đó còn cần đến nhiều mối quan hệ khác. Duy trì tình bạn chân thành và sâu sắc giúp  vượt qua những lo âu, phiền muộn, tình bạn giúp tránh được cảm giác cô đơn và ngay cả trầm cảm.

Tình bạn giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống dù đó là trẻ em hay người lớn.

Cuối cùng, điều quan trọng là cố gắng duy trì thắt chặt những mối quan hệ mà bạn đã từng có, bạn đã từng cảm thấy trân trọng và yêu thương. Và nên nhớ rằng tình bạn đi cùng theo năm tháng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...