Thái Bình hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và phong trào tiết kiệm điện

Thứ 7, 19/03/2016 | 16:59:11
667 lượt xem

Từ khi tỉnh Thái Bình hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất và phong trào tiết kiệm điện đã thu hút đông đảo nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội, đơn vị doanh nghiệp tham gia. Với những hành động rất cụ thể và thiết thực, phong trào đang mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Phong trào tiết kiệm điện tại nhà máy gạch men MIKADO.

Nhà máy gạch men MIKADO là một trong những doanh nghiệp sản xuất lớn của tỉnh. Mỗi tháng doanh nghiệp tiêu thụ hơn 1 triệu KWh điện. Những năm gần đây doanh nghiệp đầu tư mua nhiều thiết bị hiện đại tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải ra môi trường như: Máy in kỹ thuật số, máy nén khí, tiến hành lắp hệ thống tụ mù công suất, thay đổi biến tần tiết kiệm điện và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền công nhân sử dụng tiết kiệm điện. Nhờ vậy, mỗi tháng doanh nghiệp tiết giảm hơn 20.000 số điện, giảm khí thải ra môi trường bên ngoài. Ông Bùi Hữu Trường - Phó Giám đốc nhà máy gạch men Mikado, Khu công nghiệp huyện Tiền Hải cho biết: “Doanh nghiệp rất quan tâm chú trọng đến tiết kiệm năng lượng và hiệu quả rất rõ rệt từ khi áp dụng. Thời gian tới, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục đầu tư thêm các thiết bị máy móc tiết kiệm năng lượng, làm lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dung.

Nhân viên công ty Điện lực Thái Bình tuyên truyền người dân tiết kiệm năng lượng.

Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất và phong trào tiết kiệm năng lượng, những năm qua, công ty Điện lực Thái Bình phối hợp với Sở Công thương đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền người dân tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, bằng các việc làm cụ thể như: Chung tay bảo vệ môi trường, không xả thải bừa bãi, tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết, sử dụng thiết bị tiết kiệm điện.

Đặc biệt, từ khi tỉnh Thái Bình hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất đã thu hút hàng triệu người dân tham gia. Riêng năm 2015, chiến dịch “Giờ trái đất” toàn tỉnh đã tiết kiệm được 28.600kWh. Anh Nguyễn Văn Chính, khu 4, thị trấn Tiền Hải chia sẻ: “Gia đình tôi bao giờ cũng nêu cao tinh thần tiết kiệm điện, các bóng không cần thiết là phải tắt ngay khi ko sử dụng. Tôi thấy việc tiết kiệm năng lượng và chiến dịch giò trái đất là tốt cho chính gia đình tôi, cho cộng đồng và toàn xã hội.” Còn ông Phí Minh Tân -Trưởng phòng kinh doanh, Công ty điện lực Thái Bình cho biết: “ng ứng chiến dịch giờ trái đất, năm nay, chúng tôi đề ra rất nhiều các hoạt đông cụ thể như đạp xe tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, tới từng hộ dân để tuyên truyền tiết kiệm điện.”

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường học.

Với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, Giờ Trái đất năm 2016 sẽ diễn ra từ 20h30 -21h30 tối nay ngày 19-3. Giờ Trái đất là một hoạt động mang ý nghĩa hết sức to lớn. Không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng 1 giờ đồng hồ mà qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó rất cần có sự chung tay của cả cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...