Cảnh giác với những tai nạn hay gặp ở trẻ trong mùa hè

Thứ 4, 27/05/2015 | 07:56:50
673 lượt xem

Mùa hè với kỳ nghỉ dài cũng khiến cho nhiều trẻ nhỏ phải nhập viện vì tai nạn và thương tích. Dưới đây là những lời khuyên để bảo vệ bé trong mùa hè này.

Sân chơi

Sân chơi

Thương tích: Trẻ bị ngã khỏi chỗ leo trèo, cầu trượt và xích đu thường gây thương tích ở mặt, đầu hoặc tay.

Kiểm tra an toàn: Trẻ chưa đến tuổi đi học không nên đứng cao quá 1,2m tính từ mặt đất. hãy đảm bảo là bề mặt êm, trang thiết bị được bảo trì đầy đủ, và không để lộ đinh hoặc móc.

Nắng nóng

Nắng nóng

Bệnh: Trẻ có thể bị kiệt sức do nóng và bị mất nước nặng nếu bị ở dưới trời nắng nóng quá lâu. Các triệu chứng gồm tái nhợt, choáng váng, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Trẻ dưới 4 tuổi đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ cao.

Kiểm tra an toàn: Giữ trẻ trong nhà trong các đợt nắng nóng. Đảm bảo giữ đủ nước cho bằng cách cho trẻ uống nhiều nước, cho dù bé nói là không khát nước. Không bao giờ để trẻ ngồi một mình trong xe ô tô, vì nhiệt độ trong xe có thể nóng lên rất nhanh.

Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Bệnh: Vi khuẩn mọc nhanh trong thức ăn để ngoài trời trong các buổi dã ngoại và tiệc nướng. Các triệu chứng gồm buồn nôn, chuột rút, nôn, tiêu chảy và những trường hợp nặng có thể có sốt và đi ngoài ra máu.

Kiểm tra an toàn: Đảm bảo là thực phẩm được nấu chín kỹ. Thường xuyên rửa tay và ngăn ngừa nhiễm chéo bằng cách dùng riêng đồ đựng cho thực phẩm sống và chín. Không để thực phẩm ra ngoài trời nóng quá một tiếng; bảo quản trong phích lạnh đóng kín với kha khá đá lạnh.

Cháy nổ

Thương tích: Pháo chai có thể gây thương tích nặng ở mắt, dẫn tới mù một phần hoặc hoàn toàn. Còn tàn lửa từ những que pháo sáng có thể làm bỏng da và bén vào quần áo.

Kiểm tra an toàn: Không sử dụng hoặc để trẻ sử dụng hoặc ở gần nơi có lửa, bao gồm cả sử dụng que pháo sáng. Thay vào đó hãy đến những nơi trình diễn pháo hoa công cộng do những người có chuyên môn thực hiện.

Xe đạp

Xe đạp

Thương tích: Trẻ thường đam vào chướng ngại vật hoặc mất lái, nhưng thương tích nghiêm trọng nhất thường xảy ra khi trẻ bị ô tô hay xe máy đâm vào.

Kiểm tra an toàn: Cho trẻ đội mũ bảo hiểm mỗi khi đi xe đạp. Mũ cần vừa vặn và ngang với trán. Không để trẻ dưới 10 tuổi đạp xe ra đường. Dạy trẻ cách quan sát cả hai phía khi sang đường.

Ván trượt và xe trượt

Ván trượt và xe trượt

Thương tích: Chấn thương sọ não và gãy cổ tay đặc biệt hay gặp. Trẻ dễ bị thương nhất khi lần đầu tập trượt, hoặc trượt quá nhanh hay thử những động tác mới.

Kiểm tra an toàn: Trẻ cần đội mũ bảo hiểm, mang dụng cụ bảo vệ cổ tay, giày chống trượt, tấm đệm khuỷu tay và tấm đệm đầu gối. Trẻ dưới 5 tuổi không nên chơi ván trược hoặc xe trượt hai bánh.

Cẩm Tú

Theo Parents

Dantri.com.vn



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...