Chó robot dẫn đường tại Asian Para Games 2023

Thứ 2, 23/10/2023 | 19:19:14
946 lượt xem

Lễ rước đuốc Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 (Asian Para Games 2023) sẽ được chứng kiến giây phút đặc biệt, khi một chú chó robot thông minh sẽ thay thế cho tình nguyện viên dẫn đường cho các vận động viên khuyết tật rước đuốc, giúp đảm bảo sự an toàn và sự kiện được diễn ra suôn sẻ.

Chú chó robot thông minh dẫn đường có khả năng thích ứng tốt với nhiều địa hình khác nhau và chịu được tải trọng lớn. Robot được trang bị radar và công nghệ hình ảnh tiên tiến, giúp nó sở hữu khả năng nhận biết và điều hướng môi trường có độ chính xác cao.

Vận động viên khuyết tật Cai Qionghui, người được lựa chọn rước đuốc, đã rất ngạc nhiên trước sự hướng dẫn trôi chảy của chú chó robot thông minh này.


VĐV Cai Qionghui - người rước đuốc tại Asian Para Games 2023: "Sử dụng chú chó robot này có cảm giác giống hệt như khi tôi sử dụng một chú chó thực thụ dẫn đường. Nó khiến tôi cảm thấy thư thái và đây thực sự là một bất ngờ thú vị".

Theo kế hoạch, thành phố Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang sẽ đăng cai Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4, diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 28/10. Sẽ có tổng cộng 564 nội dung tranh tài của 22 môn thể thao được tổ chức tại sự kiện này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...