Thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại ASIAD 19

Thứ 3, 17/10/2023 | 09:49:12
803 lượt xem

Vào tối qua 9/10, các thành viên cuối cùng của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 đã về nước, chính thức kết thúc hành trình chinh phục các môn thi đấu của Á vận hội tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc. Dù được xem là kỳ ASIAD không mấy thành công, nhưng thể thao Việt Nam vẫn đạt được mục tiêu đề ra ban đầu, khi giành được 3 tấm Huy chương Vàng.

1 ngày sau lễ bế mạc ASIAD, 45 thành viên cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài. Trong đó có đội tuyển Karate – những vận động viên vừa giành được huy chương vàng nội dung đồng đội nữ. Đây cũng là 1 trong 3 tấm huy chương vàng quý giá mà thể thao Việt Nam giành được ở Đại hội lần này.


VĐV Nguyễn Thị Phương – HCV môn Karate tại ASIAD 19: “Em cảm thấy rất tự hào khi mình và các đồng đội đã mang về tấm Huy chương Vàng thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam. Em rất hào hứng khi được gặp mọi người và chia sẻ niềm vui này đến với mọi người. ”




Với các vận động viên khác, dù thành tích không được như kỳ vọng, nhưng việc được thi đấu tại những đấu trường lớn như ASIAD cũng là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu tiếp theo.



VĐV Nguyễn Thị Ngoan – Huy chương Bạc môn Karate tại ASIAD 19: “Giải ASIAD này là một bài học đáng quý cho em khi mà thất bại quá nhiều. Nó cũng cho em nhiều kiến thức để nỗ lực cho kỳ ASIAD tới. Huy chương Bạc lần này là cao nhất đối với em.”



Ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19: “Chúng tôi có rất nhiều tiếc nuối, các vận động viên của chúng ta phần thì chấn thương, phần thì một số không vượt qua được áp lực về tâm lý, các em cần thời gian để rèn luyện để giành huy chương ở các đấu trường cao hơn. Thật sự cảm giác của tôi lúc này là vui buồn lẫn lộn.” 


Kết thúc ASIAD 19, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng số 27 huy chương; trong đó có 3 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 19 huy chương Đồng. Với thành tích này, Đoàn Thể thao Việt Nam xếp hạng thứ 21 chung cuộc, hoàn thành chỉ tiêu số huy chương Vàng đã đề ra. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...