Kỷ lục thế giới chạy gần 700 km trong hơn 4 ngày

Thứ 3, 27/06/2023 | 10:37:01
911 lượt xem

Vận động viên Phil Gore đã lập kỷ lục thế giới về ultra marathon khi chạy gần 700km trong hơn 4 ngày. Chia sẻ sau khi vô địch, nam VĐV cho biết anh đã tập thích nghi bằng cách tắm nước lạnh suốt 2 tháng và thường xuyên chạy bộ đi làm thay vì đi ô tô.

Giải vô địch Dead Cow Gully Backyard Ultra đã chứng kiến một kỷ lục thế giới khi vận động viên người Australia Phil Gore hoàn tất 685 km trong hơn 4 ngày. Đây là cuộc đua thử thách sự chịu đựng của các VĐV khi họ phải chạy liên tục ở cung đường đất khép kín dài 6,71 km trong 1 giờ. Cuộc đua này được mô tả là gần như "không có vạch đích". Lý do là vì cứ mỗi 1 giờ, vòng chạy mới sẽ bắt đầu lại và những người chưa hoàn thành vòng chạy trước sẽ bị loại. VĐV trụ lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng. 

Sau khi Harvey Lewis bỏ cuộc ở mốc 603 km, cuộc đua còn lại hai VĐV là Phil Gore và Sam Harvey (New Zealand). Trong cái lạnh thấu xương và rã rời về cơ bắp, đến lượt Harvey cũng giương cờ trắng, trong khi Gore băng về đích với kỷ lục 102 vòng, tương đương 685 km, vượt qua kỷ lục cũ là 101 vòng (677,26 km) do người Bir thiết lập hồi tháng 10 năm ngoái.

 Gore đã chạy với tốc độ trung bình là 6,7 km/giờ trong hơn 4 ngày nói trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...