Sau 15 năm, bóng chuyền nữ Thái Bình vô địch giải bóng chuyền vô địch Quốc gia 2022

Thứ 2, 18/07/2022 | 00:00:00
1,519 lượt xem

Sau 15 năm chờ đợi, bóng chuyền nữ Thái Bình đã khép lại mùa giải Vô địch quốc gia 2022 với một kịch bản trong mơ. Tạo ra hàng loạt cú địa chấn lần lượt loại cả 3 ứng viên vô địch hàng đầu và chiến thắng trước Hoá chất Đức Giang, giúp Thái Bình lần thứ 2 trong lịch sử giành chức vô địch bóng chuyền nữ quốc gia.

 Ngay từ đầu giải đấu, cả người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình thấp hơn các đội bóng khác, đặc biệt khi đội bóng rơi vào bảng đấu "tử thần" với những cái tên như: Hóa chất Đức Giang, VTV Bình điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh. Nhưng theo dõi Thái Bình cả mùa giải, tất cả đều bất ngờ trước một Geleximco Thái Bình chơi hay từng trận và càng vào sâu trong giải, sức bền bỉ, dẻo dai và lối chơi tập trung đã chiến thắng tất cả ứng cử nặng ký nhất. 

Chiến thắng đầu tiên ghi mốc đó là loại Bộ tư lệnh Thông tin ở lượt trận tứ kết, sau đó loại ứng viên sáng giá của chức vô địch VTV Bình điền Long An ở bán kết và chính thức vào chơi trận chung kết với Hóa chất Đức Giang. Và Thái Bình lại một lần nữa xuất sắc giành chức Vô địch.

Nét mới của giải bóng chuyền năm nay, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho phép các đội chuyển nhượng vận động viên nước ngoài. Đã có 17 ngoại binh được đăng ký thi đấu trong màu áo của 14 câu lạc bộ tại Giải vô địch quốc gia 2022, tạo nên sự hấp dẫn, cạnh tranh cao cho giải đấu. Thái Bình có sự phục vụ của ngoại binh đối chuyền số 1 thế giới Polia. Mặc dù mới làm quen với lối chơi của đội tuyển bóng chuyền Thái bình nhưng cô đã bắt nhịp nhanh và cùng với Bùi Thị Huệ, Nguyễn Thị Uyên, Đinh Thị Trà Giang giàu kinh nghiệm, chủ công trẻ Hoàng Hồng Hạnh.. tạo nên sức mạnh tổng hợp, đầy bất ngờ cho giải.

Có một điều rất thú vị mà người hâm mộ đã phát hiện đó là Đội bóng chuyền Thái Bình thi đấu đúng vào ngày 17.7, biển xe của Thái bình là 17 và cô gái cao 1m98 của đội Thái bình mang số áo 17.  Những số 17 sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong mùa giải bóng chuyền 2022. 

Cái nôi của bóng chuyền Việt Nam bước vào giai đoạn mới, một trang mới. Đội bóng quê lúa Thái Bình lần thứ hai trong lịch sử lên ngôi ở Giải Vô địch quốc gia sau 15 năm. Chứng nhân duy nhất của cả 2 lần lên ngôi hậu là Bùi Thị Huệ, lần trước trong vai trò chủ công và lần này với vị trí libero. HLV Trần Văn Giáp - chồng của Bùi Thị Huệ - mới 2 mùa cầm quân đã được nếm trải hương vị của nhà vô địch.

 Đội bóng chuyền nữ Thái bình cũng nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ cũng như giải thưởng lớn từ UBND tỉnh Thái bình, Nhà tài trợ và Ban tổ chức giải.

 Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...