Tập thể dục giúp cải thiện triệu chứng COVID-19 kéo dài

Thứ 4, 23/03/2022 | 00:00:00
1,008 lượt xem

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm và bệnh tiểu đường liên quan đến hội chứng COVID kéo dài. Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất vừa được Trung tâm nghiên cứu y sinh Pennington của Mỹ công bố, trong bối cảnh có tới 18% bệnh nhân từng nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này gặp phải các triệu chứng COVID kéo dài.

Theo nghiên cứu của Mỹ, các triệu chứng COVID-19 kéo dài thường gặp có thể kể tới sức khỏe tâm thần sa sút hay các mức insulin bị gián đoạn gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Điều này có thể tạo ra "vòng luẩn quẩn" dẫn đến các vấn đề về rối loạn chức năng tế bào. 

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục có thể giúp cải thiện từng vấn đề từ căng thẳng tâm lý, tình trạng viêm cho đến khắc phục chứng rối loạn insulin. Ngoài ra, tập luyện vừa phải sẽ giúp phục hồi các ty thể - vốn cung cấp năng lượng cho các tế bào, từ đó giúp chống lại bệnh tật. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra nhiều khả năng bệnh sẽ diễn tiến xấu hơn ở những người không vận động và thường mắc các bệnh mãn tính.

Một số bài thể dục được khuyến khích gồm có nâng tạ, thể dục nhịp điệu, chạy, đạp xe hoặc đi bộ. Thời gian tập luyện phù hợp là khoảng 30 phút mỗi ngày và có thể chia làm 2 lần, tùy thể trạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...